22 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Ba 17, 2024
spot_img

Diễn viên Quang Thắng được vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu năm 2021

NSƯT Quang Thắng cùng 77 nghệ sĩ trong các lĩnh vực đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lựa chọn vinh danh trong chương trình “Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn”.

Tối 26.12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức Chương trình “Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn”.

Chia sẻ tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ đã vượt qua muôn vàn khó khăn để cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

“Nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống đã bị đảo lộn và dừng lại, khó khăn chồng chất khó khăn. Nhưng với khát vọng cống hiến của toàn ngành văn hoá, thể thao và du lịch, lĩnh vực của chúng ta đã có những bước đi chuyển hướng kịp thời, đã bắt đầu xuất hiện nhiều cách làm mới sáng tạo từ nhà hát online đến chương trình san sẻ yêu thương trong đại dịch đến các livetreams để đưa các tiếng hát, lời ca phục vụ nhân dân…

Các nghệ sĩ đã đưa lời ca tiếng hát, đưa âm nhạc đến với những nơi khó khăn. Những lời ca tiếng hát đó đã góp phần động viên tinh thần phòng chống dịch bệnh, vượt qua dịch bệnh, ở một chừng mực nào đó đây chính là vaccine tinh thần để cùng với Đảng và Nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19″ – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nói.

Danh sách 78 nghệ sĩ được vinh danh năm nay chính là nghệ sĩ tiêu biểu, có thành tích tại các kỳ Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021, Cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2021. Trong đó có những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng, Tạ Tuấn Minh, Trần Ly Ly, Bùi Phương Nga, Thanh Hiền,… cùng các diễn viên như: Bá Anh, Nguyệt Hằng, Minh Hải, Thiện Tùng, Tô Tuấn Dũng (Hương vị tình thân), Vũ Thị Việt Hoa (Hương vị tình thân, Trở về giữa yêu thương),…

NSƯT Quang Thắng cho biết, đây là lần đầu tiên được vinh danh cùng các nghệ sĩ tiêu biểu của năm. “Tôi thấy rất xúc động và vinh dự vì đây là lần đầu tiên được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vinh danh là nghệ sĩ tiêu biểu. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa, tiếp tục cống hiến cùng Nhà hát Kịch Hà Nội để đưa tới nhiều vở diễn hay tới cho khán giả. Đây cũng là động lực để tôi phấn đấu đạt được danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân trong thời gian tới” – “Táo Kinh tế” Quang Thắng chia sẻ.

 NSƯT Quang Thắng là 1 trong 78 nghệ sĩ tiêu biểu được lựa chọn vinh danh. Ảnh: Linh Phương
NSƯT Quang Thắng là 1 trong 78 nghệ sĩ tiêu biểu được lựa chọn vinh danh. Ảnh: Linh Phương

Ban Tổ chức cũng vinh danh các tác phẩm được bình chọn trong cuộc Bình chọn sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Related Articles

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

15,018Thành viênThích
183Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -spot_img

Bài viết mới nhất