35 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Đón lễ Vu Lan giữa thời điểm giãn cách do dịch Covid-19

Lễ Vu Lan còn gọi là lễ báo hiếu, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên. Lễ Vu Lan diễn ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Năm 2021, lễ Vu Lan diễn ra vào ngày Chủ nhật 22/8 dương lịch.

Trong mùa lễ Vu Lan thường có những nghi thức truyền thống tốt đẹp như: Nghi thức bông hồng cài áo; Đi chùa cầu an cho cha mẹ, cho gia đình; Thả hoa đăng, phóng sinh và tham dự lễ cúng chúng sinh gửi gắm ước nguyện may mắn, an lành; Sum họp gia đình; Thăm viếng mộ tổ tiên.

Tuy nhiên, trong mùa Vu Lan năm 2021, để phòng chống dịch Covid-19, tại nhiều địa phương, đặc biệt là 23 tỉnh/thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, những nghi thức trên khó có thể thực hiện được. Nhưng dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, chỉ cần tâm trí bạn hướng về gia đình, về cha mẹ, về những người thân yêu, thì mùa lễ Vu Lan vẫn đong đầy ý nghĩa.

Nếu may mắn được ở cùng ông bà, cha mẹ trong thời gian này, hãy dành sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến sức khỏe, tinh thần, cùng nhau vượt qua mùa dịch. Nếu ở xa gia đình, hãy dành thời gian để gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, động viên tinh thần ông bà, cha mẹ, người thân.

Dù dịch bệnh, còn nhiều điều mong ước không thể thực hiện được ngay, song tấm lòng chân thành, hiếu thảo, xuất phát từ tình yêu thương của con cháu vẫn luôn là món quà tuyệt vời nhất mà cha mẹ, ông bà mong đợi.

Theo Báo Phụ Nữ Việt Nam

Related Articles

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

15,018Thành viênThích
183Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -spot_img

Bài viết mới nhất